Đánh giá Apple iOS 14: Cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước

- Tin công nghệ
Đánh giá Apple iOS 14: Cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước
iOS 14 vừa được công bố trong đêm qua với rất nhiều cải tiến về chất lượng cuộc sống và các tính năng mới. Cùng Điện Thoại Mới tìm hiểu một số tính năng này nhé!

Cải tiến đáng kể với widget 

Nếu bạn đọc chưa biết, widget là một ứng dụng đặc biệt có khả năng hiển thị toàn bộ hoặc một phần của app khác trên thiết bị. Thông thường Widget là một phím tắt để mở nhanh một ứng dụng khác.

Apple đã thiết kế lại các widget, tạo nên sự thay đổi lớn về màn hình. Với iOS 14,  người dùng có thể tự do thay đổi vị trí và kích thước các widget, không bị giới hạn như các phiên bản trước khi widget chỉ được để ở phía bên trái màn hình. Bạn hoàn toàn có thể chuyển các biểu tượng ứng dụng sang các widget mới nếu muốn. Điều đáng nói ở đây là các widget đã được thiết kế lại sao cho thật đồng nhất và tuân thủ chặt chẽ tính thẩm mỹ của các thành phần giao diện xung quanh. Điều này khiến các widget trông rất tự nhiên và không bị lạc lõng. 

Widget

Một tính năng khá thú vị khác là tính năng xếp chồng tiện ích, cho phép tạo băng chuyền tiết kiệm không gian với các tiện ích. Thao tác cuộn và tương tác khá giống với Apple Watch.

Tính năng xếp chồng tiện ích

Thư viện ứng dụng 

Thư viện ứng dụng là một yếu tố mới lạ khác làm say lòng màn hình chính của iOS. Nếu trước đây màn hình của bạn chứa số lượng lớn ứng dụng với các biểu tượng sắp xếp lộn xộn thì hiện nay, thư viện ứng dụng sẽ giúp bạn phân loại và dọn dẹp gọn gàng các ứng dụng này. Việc nhấn vào tiện ích tìm kiếm trên cùng còn giúp bạn sắp xếp các ứng dụng theo thứ tự bảng chữ cái, giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

Thư viện ứng dụng

Trải nghiệm tốt hơn khi có cuộc gọi đến

Cuối cùng, Apple đã thiết kế cho màn hình cuộc gọi nhỏ hơn với iOS 14. Bạn sẽ không còn bị gián đoạn đột ngột khi có ai gọi đến. Vì giờ đây các cuộc gọi có thể được hiển thị dưới dạng biểu ngữ ở đầu màn hình chính của bạn và có thể tự do di chuyển. Tất nhiên, nếu bạn vẫn thích giao diện cũ, bạn có thể nhấp vào cuộc gọi đó. Tính năng này của iOS 14 thật tuyệt phải không nào!

Trải nghiệm tốt khi có cuộc gọi

PiP chính thức xuất hiện

PiP từ trước đã được nhiều người biết đến nhưng nó chỉ thực sự xuất hiện trên iPhone cho đến khi iOS 14 được công bố vào ngày hôm qua. Giờ đây bạn có thể tiếp tục xem video trong một trình phát mini nhỏ gọn trong khi làm những việc khác, mang lại trải nghiệm người dùng không bị gián đoạn. Tuy nhiên, hiện PiP chỉ hoạt động với một số ứng dụng phát trực tuyến phổ biến.

Siri nhỏ gọn 

Có thể lấy cảm hứng từ giao diện mới hơn của Trợ lý Google đã được giới thiệu vào năm ngoái, Apple đã loại bỏ giao diện toàn màn hình cũ cho Siri. Giờ đây, trợ lý sẽ hiển thị thông tin trong các biểu ngữ bóng bẩy gần đầu màn hình và không làm gián đoạn công việc của bạn. Một sự thay đổi lớn đã có từ lâu. Đây có lẽ là một thay đổi sẽ giúp Siri được nhiều người sử dụng hơn mà thiết kế cũ của nó đã bị tắt.

Siri trong iOS 14

Một vài tính năng thú vị khác

Như thường lệ với iOS, có rất nhiều tính năng nhỏ mà Apple không có thời gian giới thiệu nhưng được cộng đồng khai quật ngay khi bản xem trước beta bắt đầu được tung ra. Đó cũng là trường hợp của iOS 14. Dưới đây là một số tính năng mới hấp dẫn mà bạn nên biết:

  • Nhấn đúp hoặc nhấn ba lần vào mặt sau của iPhone có thể khởi chạy một phím tắt được xác định trước. Ví dụ: bạn có thể khởi chạy máy ảnh bằng cách nhấn đúp vào iPhone của mình hoặc thậm chí chỉ định một phím tắt tự động hóa tùy chỉnh.

Nhấn mặt lưng iPhone

  • Giờ đây, bạn có thể phản chiếu camera trước để chụp ảnh selfie như xem trước. 
  • Tính năng tìm kiếm biểu tượng cảm xúc mới cho phép bạn tìm ra biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bạn thể hiện bản thân, giống như trên Gboard. Tính năng đọc chính tả trên thiết bị cũng là một phần của danh sách tính năng.

Tìm kiếm emoji

  • Bạn có thể đặt các báo thức riêng biệt cho từng ngày trong tuần.
  • Trình nhận dạng âm thanh sẽ cảnh báo cho bạn nếu nó phát hiện còi báo động, cảnh báo cháy / khói, mèo kêu, chó sủa, cảnh báo thiết bị, chuông cửa, nước chảy, trẻ khóc, la hét, còi xe hoặc tiếng gõ cửa. Một tính năng trợ năng mới tuyệt vời dành cho những người khiếm thính, Nó cũng hoạt động với ứng dụng Phím tắt để tự động hóa nâng cao.

Phần kết luận

Với cải tiến này, iOS khá giống với Android và đều được người tiêu dùng ủng hộ. Cả iOS và Android đều đã ghi được vô số tính năng của nhau trong những năm qua. Đây là một điều tốt. Không quan trọng ai làm trước hay ai làm tốt hơn, điều quan trọng là cả hai hệ điều hành đều dần cải thiện trải nghiệm người dùng với các tính năng hữu ích và có ý nghĩa

iOS 14 có vẻ đã đáp ứng một phần những yêu cầu của người hâm mộ trong nhiều năm. Với hiệu suất và phần bảo mật của iOS liên tục được cải thiện với một vài bản cập nhật iOS vừa qua, thật hoàn hảo rằng iOS 14 cuối cùng sẽ giải quyết được một số vấn đề bảo mật và tăng vẻ hấp dẫn trực quan của hệ điều hành. 

Bạn sẽ không phải chờ đợi iOS 14 lâu bởi nó sẽ đến với thiết bị đủ điều kiện vào ngày 16 tháng 9 năm 2020 (theo giờ Hoa Kỳ).


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá Apple iOS 14: Cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.26214 sec| 1030.969 kb