Mỹ và Anh có tốc độ 5G chậm nhất trong thử nghiệm gần đây, bất ngờ nhất là đất nước dẫn đầu

- Tin công nghệ
Mỹ và Anh có tốc độ 5G chậm nhất trong thử nghiệm gần đây, bất ngờ nhất là đất nước dẫn đầu
Trong cuộc thử nghiệm gần đây, Mỹ và Vương quốc Anh xếp hạng cuối cùng về tốc độ 5G trong số 12 quốc gia tham gia. Bạn có đoán được quốc gia nào dẫn đầu không?
Mỹ và Anh có tốc độ 5G chậm nhất trong số 12 quốc gia được thử nghiệm
Không còn quá nhiều thời gian cho đến khi iPhone 12 - sản phẩm 5G đầu tiên của Apple ra mắt. Nhưng có lẽ người Mỹ không nên mong đợi quá nhiều bởi dữ liệu phân tích cho thấy Mỹ và Anh có tốc độ 5G chậm nhất trong 12 quốc gia được thử nghiệm gần đây.
Vương quốc Anh đứng cuối bảng xếp hạng với tốc độ tải xuống trung bình là 32,6Mbps, Mỹ xếp hạng ngay trên với 33,4Mbps. Tốc độ mạng 5G của Mỹ chỉ nhanh hơn 4G 1,8 lần.
Bảng xếp hạng tốc độ 5G của 12 quốc gia
Điều này trái ngược hoàn toàn với tốc độ 5G nhanh nhất được tìm thấy ở Ả Rập Xê Út và Canada. Ở Ả Rập Xê Út, tốc độ tải xuống trung bình là 144Mbps, nhanh hơn 14 lần so với 4G. Canada có tốc độ 90Mbps, điều này có thể dự đoán được bởi tốc độ 4G của Canada vốn dĩ đã gấp đôi so với ở Mỹ.
Xét về việc triển khai hạ tầng, Mỹ đã làm tốt hơn khi phủ sóng mạng lưới 5G với 19,3% thời gian, Vương quốc Anh đứng cuối cùng, với 4,5% thời gian. Ả Rập Xê Út lại một lần nữa dẫn đầu với 34% thời gian cung cấp kết nối 5G.
Bảng xếp hạng độ phủ sóng 5G của 12 quốc gia
Opensignal, công ty đã đối chiếu dữ liệu, cho rằng Mỹ có tốc độ 5G chậm là do loại băng tần nhà mạng đang sử dụng. Hết các quốc gia khác dùng băng tần 3.5 GHz, cân bằng giữa tốc độ và phủ sóng, nhưng loại băng tần này chưa có sẵn tại Mỹ.
Apple đang đầu tư đáng kể vào việc bổ sung khả năng 5G cho iPhone năm nay, nhưng vẫn chưa biết phiên bản 5G nào sẽ được hỗ trợ trên các mẫu điện thoại ở các quốc gia nào.
Bạn đọc có suy nghĩ gì về bảng xếp hạng này? Theo dõi Dienthoaimoi.vn để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tags: iPhone 12, 5G
Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mỹ và Anh có tốc độ 5G chậm nhất trong thử nghiệm gần đây, bất ngờ nhất là đất nước dẫn đầu

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15086 sec| 971.313 kb